วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

4 ปี หลังเหตุการณ์ซึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น


4 ปี หลังเหตุการณ์ซึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น

นี่คือภาพถ่าย และเรื่องราว หลังเกิดสึนามิที่ญี่ปุ่นมาแล้ว 4 ปี ทำให้ทราบถึงการฟื้นตัวหลังจากที่เกิดสึนามิในชายฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งในช่วงบ่ายของวันที่ 11 มีนาคม 2011 มีเกือบ 20,000 ชีวิตที่ต้องเสียชีวิตและบ้านเมืองของพวกเขาถูกทำลายด้วยเหตุการณ์นี้

minarelpine_japan1

4ปีหลังจากเหตุการณ์สึนามิมาเยือน พวกเขาได้ไปเยี่ยมชมในบางส่วนของเมืองส่วนที่เลวร้ายที่สุดจะเป็นตามแนวชายฝั่ง Sanriku ในจังหวัดมิยากิ และ อิวาเตะ เมื่อวันที่ 23-26 เมษายน 2015 เป็นเวลา 1 ปีที่ผ่านมาหลังจากที่ได้มาเยือนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 18-19 เมษายน 2014 พวกเขาร่วมกันเป็นสักขีพยานถึงความเปลี่ยนแปลงที่มีความคืบหน้าขึ้นมามาก ที่สะดุดตามากที่สุด คือ การทำงานเกี่ยวกับการเพิ่มพื้นดินของศูนย์กลางของเมืองในอดีต ที่ถูกน้ำท่วมและถูกทำลายโดยสึนามิ มีรถบรรทุกนับไม่ถ้วนและมีระบบสายพานลำเลียงขนาดยักษ์ใน Rikuzentakata ที่ช่วยในการขนส่งดินในปริมาณที่จำเป็นในการยกระดับของเมืองเพื่อเพิ่มความสูงของเมืองไว้สำหรับการเกิดสึนามิในอนาคต
 
rikuzentakata

การทำงานมีความก้าวหน้าในการสร้างมีที่ราบสูงเข้าไปในเนินเขา เป็นย่านที่อยู่อาศัยใหม่จะโผล่ออกมาสำหรับหลาย ๆ คนที่สูญเสียบ้านและอพาร์ตเมนต์ของพวกเขาจากเหตุการณ์สึนามิบางส่วนของย่านที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ เหล่านี้ได้แล้วเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ส่วนใหญ่ของพวกเขายังคงมีการทำงานและมันจะใช้เวลาสองสามปีจนกว่าพวกเขาส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่
 
elevatedresidentialdistrict

ในขณะเดียวกันเมืองของผู้อยู่อาศัยชั่วคราวยังคงมีอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่งเช่นเดียวกันกับหลายโครงการที่มีเพื่อการบูรณะป้อมปราการของชายฝั่ง มีประชาชนมีความเห็นแตกต่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดมิยากิ ที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดมีเจตนาในการสร้างเขื่อนสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการขนานนามโดยบางส่วนของนักวิจารณ์ว่าเป็น “กำแพงเมืองโตโฮกุ”
 
coastaltown
 
ในเมืองชายฝั่งหลายโครงการก่อสร้างทำงานกับความประสงค์ของประชาชน ในท้องถิ่น ประชาชนหลายคนสงสัยประสิทธิภาพของเขื่อนและพวกเขายังชอบวิถีชีวิตที่พวกเขาได้เห็นทะเล
 
ในพื้นที่ของการขนส่ง จะได้รับการตัดสินใจว่ามีความเสียหายอย่างรุนแรง ชายฝั่งทะเลสาย JR ระหว่าง Miyako และ Ofunato จะได้รับการซ่อมแซมและย้ายจากสถานี JR เพื่อสร้างสถานีรถไฟ Saniriku การเปิดใช้เส้นทางแบบเต็มรูปแบบคาดว่าน่าจะเสร็จประมาณปี2018 ในขณะเดียวกันทางใต้ มีบริการรถโดยสารอย่างรวดเร็ว สาย JR Kesennuma และ Ofunatoจะเพิ่มขึ้นโดยจะใช้ถนนโดยเฉพาะดัดแปลงมาจากรางรถไฟเก่าที่แยกได้จากการจราจรที่รถปกติและเพิ่มความเร็ว
 
BusRapidTransit

สาย JR Senseki รถไฟความเร็วสูงที่เชื่อมต่อระหว่าง Sendai และ Ishinomaki จะเปิดอย่างเต็มที่ในวันที่ 30 พฤษภาคม ปี 2015 ส่วนหนึ่งของสายจะถูกย้ายขยายออกไปอีกจากเส้นทางเดิม และต้องขอขอบคุณการเชื่อมต่อใหม่ระหว่างสาย Senseki และ สาย Tohoku สายรถไฟที่เชื่อมการเดินทางระหว่างสองเมืองภายใต้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงซึ่งเร็วกว่าก่อนประมาณสิบนาที ส่วนสุดท้ายที่สำคัญไม่น้อย การทำงานที่มีความคืบหน้าในโครงการที่จะขยายโครงการทางด่วน Sanriku ที่มีแผนส่วนใหม่ๆที่มีกำหนดจะเปิดในสามปีข้างหน้า
 
waterfront_trail

เวลานี้เราเริ่มต้นการเข้าเยี่ยมชมของเราในทางเหนือของ Miyaki และขับล่องไปทางใต้ถึง Matsushima
ใน Miyako ได้มีการก่อสร้างและพยายามฟื้นฟูชายหาด Jodogahama ทำให้มีความสวยงามมากขึ้น ส่วนใหญ่ได้มีการฟื้นฟูสำเร็จแล้ว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นกว่าก่อนที่จะเกิดสึนามิ มีเส้นทางริมน้ำที่น่าสนใจ จากการทำลายและนำซากอาคารเก่าออกไปและทำให้สวยงามมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการมีสถานีขนส่งใหม่
 
Miyako_City

ใน Kamaishi เราออกจากชายฝั่ง และขับรถครึ่งชั่วโมงเข้าไปภายในภูเขาที่จะเยี่ยมชมบริเวณพื้นที่ที่ถูกทำลายเป็นซึ่งที่นี่เป็นที่แรกของญี่ปุ่นในการระเบิดเหล็กในสไตล์ตะวันตก Kamaishi ได้รับการเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของอุตสาหกรรมเหล็กของญี่ปุ่นและซากปรักหักพังที่คาดว่าจะกลายเป็นมรดกโลกร่วมกับสถานที่อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น ต่อมาในฤดูร้อนนี้เมืองนี้ยังเป็นที่มีชื่อเสียงสำหรับกีฬารักบี้ และมีความสุขที่ได้รับเลือกเป็นสถานที่ในการจัดแข่ง Rugby World Cup 2019 ที่จะจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
 
Kamaishi

ใน Rikuzentakata มีระบบสายพานลำเลียงขนาดใหญ่ขยายต่อไปทางอดีตศูนย์กลางของเมืองและยังเป็นที่ส่งมอบดินจำนวนมากที่จำเป็นต่อการเสริมสร้างป้อมปราการชายฝั่งและการยกเพิ่มพื้นที่ของเมืองโดยเฉพาะ ระหว่างสายพานลำเลียงและท้องทะเล ที่ “มิราเคิลไพน์” ยังคงเป็นสถานที่ที่มีกระแสดึงดูดความสนใจของผู้เยี่ยมชมในบริเวณที่จอดรถขนาดเล็กที่มีร้านค้าและร้านกาแฟ ที่เปิดบริเวณใกล้เคียง และ มีดาดฟ้าใหม่ใกล้ต้นไม้ช่วยให้มองเห็นวิวเมือง
 
Rikuzentakata1

kesennuma
 
ใน Kesennuma มีตลาด Umi Ichi เปิดใหม่ถัดไปจากตลาดปลา มันสร้างความพอใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเพราะมีร้านค้าและร้านอาหารที่ขายอาหารทะเลและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในท้องถิ่น นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ปลาฉลามซึ่งรวมถึงการเปิดการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับคลื่นสึนามิ แต่เป็นที่น่าเสียดายเพราะเปิดให้เฉพาะแต่กับคนญี่ปุ่นเท่านั้นนอกจากนี้ยังมีดาดฟ้าสาธารณะที่เปิดให้ผู้เยี่ยมขมได้ดูกิจกรรมยามเช้าที่ตลาดปลาอีกด้วย
 
Kyotoku_Maru

ส่วนที่ไม่ดีที่สุดใน Kesennuma อยู่ในอำเภอ Shishinori เดิมเป็นสถานที่ของการเกยฝั่งของเรือ Kyotoku Maru จำนวน18ลำ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมากของพื้นดินที่เพิ่มสูงขึ้นมากกว่าเดิม
 
Minshuku

ในยามค่ำคืนที่ Minshuku Tsunakan บนคาบสมุทร Karakuwa ด้านนอกของกลาง ซึ่งเป็นหนึ่งในที่พักที่ร่มเย็น ที่เจ้าของยังคงเพาะพันธุ์หอยนางรม มีพ่อครัว minshuku ที่ปรุงอาหารหลายหลายรูปแบบ รสชาติกลมกล่อม อยู่อย่างแพร่หลาย
 
ถัดไปจากที่ Minshuku มีบ้านต้นหมายเลข # 004 ของโครงการ Tohoku 100 บ้านต้นไม้โดย Itoi Shigesato นักเขียนที่มีชื่อเสียง ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โครงการนี้มีเป้าหมายที่จะสร้างเป็นพื้นที่สำหรับการรวมกลุ่มกัน พวกเขายังได้ไปเยือน บ้านหมายเลข # 000 และ # 001 ในภูเขาทางตะวันตกของใจกลางเมือง พวกเขามีความสุข และรู้สึกได้ถึงพลังของสมาชิกในโครงการและพลังของสาธารณชนของเมือง Kesennuma ที่มีในการฟื้นฟูเมือง
 
Treehouse

เมือง Minamisanriku เป็นเมืองที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดอย่างมากในช่วงสิบสองเดือนที่ผ่านมาพื้นดินของใจกลางเมืองในอดีตได้ถูกยกขึ้นมาหลายเมตร จากการที่เราได้รับการถ่ายภาพของเมืองระยะที่ผ่านมาสี่ปีที่ผ่านมา การยกระดับของดินที่สูงขึ้นเป็นผลให้ในส่วนของสวนเนินเขาตอนนี้ก็ไม่ได้ยอดเขาอีกต่อไป แต่อยู่ในระดับเดียวกับถนนสายหลัก
 
Minamisanriku

หลังจากการอภิปรายยาวเกี่ยวกับว่าจะรักษา Minamisanriku อดีตศูนย์บริหารจัดการวิกฤต สุดท้ายได้ตัดสินใจที่จะเก็บอนุรักษ์ไว้ ทางอำเภอจะไปซื้อโครงสร้างจากเมืองและการเก็บรักษาเงินทุนที่ผ่านมา 20 ปีก่อนที่จะตัดสินใจถาวรในอนาคต มันเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่ามันใช้เวลานานเหมือนกันที่จะตัดสินชะตากรรม Hiroshima A-Bomb Dome บางคนอยากให้อดีตศูนย์บริหารจัดการวิกฤตจบลงเพราะมันเตือนให้นึกถึงความน่ากลัวภัยพิบัติหรือพวกเขาไม่ต้องการที่เมืองที่จะดำเนินการค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาสูงในขณะที่คนอื่น ๆ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสถานที่เหลืออยู่ไม่กี่คนเพื่อรำลึกถึงการสูญเสีย ตอนนี้มันจะอยู่รอดเป็นที่ระลึกและเป็นสถานที่ให้ความรู้แก่คนรุ่นอนาคต
 
Hiyoriyama_Park

ใจกลางเมืองIshinomaki ยังคงเป็นที่สว่างและสีสันตลาดใหม่ที่ได้รับการฟื้นฟูเพิ่งเปิดในวันที่ของการเข้าชมของเราเปลี่ยนอดีตซึ่งมีวิธีที่จะทำให้ผลงานการฟื้นฟู มุมมองจาก Hiyoriyama Parkเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยอำเภอชายฝั่งทะเลด้านล่างมีกำหนดจะเปิดในที่สุดก็เป็นสวนที่ระลึกเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ความคืบหน้าได้รับการทำยังที่มีลำดับความสำคัญสูงมีสถานที่จำนวนมากที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขเป็นครั้งแรก
 
Onagawa_Port

ในปีนี้ เป็นครั้งแรกของเราไปยังเมืองท่าเรือ Onagawa ไม่ไกลจาก Ishinomaki Onagawa ใจกลางเมืองได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากคลื่นสึนามิ แต่การฟื้นฟูที่นี่ได้ดำเนินการแล้วเรียบร้อย สถานีใหม่ถูกสร้างขึ้นและเปิดไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาและรถไฟจาก Ishinomaki จะเดินทาง ไปยังสถานีในเร็ว ๆ นี้จะได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งและสวนสาธารณะบางแห่งที่มีกำหนดจะเปิดภายในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีบ้านชิเกรุที่โดดเด่นโดยคล้ายกับนกนางนวลและบ้านอาบน้ำสาธารณะ แช่เท้า
 
new_Onagawa_Station

สิ้นสุดการเดินทางที่ชายฝั่ง Sanriku ด้วยการเยี่ยมชมวันหยุดสุดสัปดาห์ที่จะ Matsushima พวกเขามีความสุขที่จะเห็นเมืองที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว สะพานเพื่อ Oshima เกาะที่ได้รับการสร้างขึ้นมาใหม่แล้วในปี 2013 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Marinepia ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสึนามิ แต่เปิดภายในเพียงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ปิดประตูอย่างถาวรหลังจากการสิ้นสุดของสัปดาห์ทองของปีนี้ ความเก่าแก่ที่เปิดมา 88 ปีที่ผ่านมาและส่วนใหญ่ของผู้อยู่อาศัยจะย้ายไปที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใหม่ใกล้เซนไดกำหนดจะเปิดในวันที่ 1 กรกฎาคม 2015
 
Matsushima


เที่ยวญี่ปุ่นไปกับเรา
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น