วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

แหล่งช้อปปิ้งในญี่ปุ่น


แหล่งช้อปปิ้งในญี่ปุ่น


ญี่ปุ่นมีแหล่งช้อปปิ้งมากมายหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สุดฮิตอย่าง ย่านช้อปปิ้ง ชินจุกุ ฮาราจุกุ ตลาดปลา บริเวณวัดอาซากุสะ อิออนพลาซ่า ชินไซบาชิ

ช้อปปิ้งญี่ปุ่น
    ชินจูกุ
    แหล่งชอปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของกรุงโตเกียวรวมทั้งย่านบันเทิง สถานีรถไฟชินจูกุเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่สำคัญและสถานีรถไฟที่พลุกพล่านที่สุดในโลก ย่านนี้มีห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ มากมาย ของเล่น เครื่องใช้ไฟฟ้า รองเท้า กล้อง นาฬิกา ของแบรนด์เนมมือสอง Sex Shop และอื่นๆอีกมากมาย คอช้อปปิ้งห้ามพลาดเด็ดขาด
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 
Shinjuku Shinjuku1

    ชิบูย่า
    ชิบูย่าศูนย์กลางของแฟชั่นของวัยรุ่น และมีแยกที่คนข้ามถนนเยอะมากจนติดอันดับโลก ชิบูย่ามีห้างหลายแห่ง ที่คนไทยตามหาก็ รองเท้า Onisuka Tiger กระเป๋า BaoBao เสื้อ Gom Abc mart Big Caramera ร้านขายยาที่จำหน่ายยาและเครื่องสัมอางค์ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 
shopping-shibuya shibuya-street

    ฮาราจูกุ
    ฮาราจุกุคือบริเวณโดยรอยสถานีฮาราจุกุของโตเกียวซึ่งอยู่ระหว่างชินจุกุและชิบูย่าในสาย Yamanote ที่นี่เป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมวัยรุ่นญี่ปุ่นและแฟชั่นมากที่สุด ยังมีที่ช้อปปิ้งสำหรับผู้ใหญ่และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ จุดศูนย์รวมของวัยรุ่นฮาราจุกุ คือTakeshita Dori บนถนน Takeshita ทางด้านฝั่งซ้ายของถนนเรียงรายไปด้วยร้านค้าที่ทันสมัยหลายร้านมีทั้งร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่น,ร้านเครปและร้านอาหารFast food
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 
harajuku-shopping harajuku-street

    ย่านกินซ่า
    ย่านกินซ่า กลางกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นั้นถูกบันทึกไว้ว่าเป็นหนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งอันหรูหรามีระดับมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก (one of the most luxurious shopping districts in the world) บริเวณโดยรอบย่านนั้นประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ชื่อดัง แถมยังเป็นที่ตั้งของ Brand Name Shop Flagship Store ของสินค้าพรีเมี่ยมระดับโลก แล้วก็ยังมีคาเฟ่เก๋ๆ ไปจนถึงคาเฟ่หรูหรา ตลอดจนร้านอาหารอร่อยๆ ในแบบฉบับญี่ปุ่นดั้งเดิมแท้ๆ ซ่อนตัวอยู่ในย่านนี้อีกมากมายด้วย
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 
Matsuya_ginza Chuo Dori street

    อิเคะบุกุโระกุ
    ย่านนี้นั้นจะมีทั้งแหล่งบันเทิง ร้านค้า ร้านอาหาร นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง Tobu และ Seibu อีกด้วย ที่ฮิตอีกที่หนึงที่ใครไปถึงอิเคะบุคุโระแล้วห้ามพลาดนั่นก็คือ Sunshine City เป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 
ikebukuro-seibu ikebukuro1

    อากิฮาบาร่า Akihabara Denki Gai
    แรกเริ่มเดิมที Akihabara อากิบาฮาร่า เคยเป็นแหล่งขายของเก่าอย่างพวกชิ้นส่วนรถยนต์ ทัวร์ญี่ปุ่น เครื่องใช้ไฟฟ้ามาก่อน เมื่อเศรษฐกิจของญี่ปุ่นมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วหลังสงครามโลก Akihabara แห่งนี้ก็ถูกผันเปลี่ยนไปเป็นย่านการค้าที่เป็นแหล่งรวมของการจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 
Akihabara-jp Akihabara-jp1

    ตลาดปลาสึคิจิ Tsukiji Ichiba
    เป็นตลาดค้าส่งปลาและอาหารทะเลที่ ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศการประมูลอาหารสดกันแล้ว ตลาดปลา Tsukiji ยังเป็นแหล่งรวมร้านซูชิและอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ มากมาย ตลาดปลาแห่งนี้มีพื้นที่ถึง 230,000 ตารางเมตร ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ “Inner Market” เป็นส่วนของผู้ค้าส่ง และเป็นส่วนที่มีการประมูลปลากันด้วย โดยผู้ที่สามารถเข้าประมูลปลาได้ จะต้องเป็นพ่อค้าที่มีใบอนุญาตเท่านั้น และ “Outer Market” เป็นส่วนที่มีทั้งผู้ค้าส่งและผู้ค้าปลีกอยู่รวมกัน มีตั้งแต่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับปรุงอาหารญี่ปุ่น ร้านจำหน่ายผัก ผลไม้ ร้านอาหารญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านจำหน่าย Sushi
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 
ตลาดปลาTsukiji ตลาดปลาTsukiji

    อาเมะโยโกะ Ameya-Yokochou
    หรือเรียกสั้นๆ ว่า Ameyoko อาเมะโยโกะ อยู่ทางทิศใต้ของสถานี อุเอะโนะ เป็นถนนเชิงตลาดที่ร้านค้าทั้งของสดของแห้ง ผลไม้ เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอางค์ แผงลอย สินค้าต่างๆ รวมถึงร้านอาหารญี่ปุ่น ร้าน Sushi ขนาบทั้งสองข้างของถนน เป็นระยะทางกว่า 400 เมตร ตลาด Ameyoko แห่งนี้เคยเป็นตลาดมืดมาก่อน เป็นที่จำหน่ายของใช้ของทหารอเมริกาที่ได้รับการปล่อยตัวมา หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ปัจจุบันเป็นย่านการค้าที่เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย ราคาย่อมเยาว์ โดยเฉพาะช่วงใกล้ๆ ปีใหม่จะมีผู้คนมาจับจ่ายใช้สอยของฝาก ของขวัญกันคึกคักเป็นพิเศษ ทัวร์ญี่ปุ่น
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 
Ameya-Yokochou Ameya-Yokochou

    Kappa Bashi Dougugai
 
    ทัวร์ญี่ปุ่น เป็นย่านขายอุปกรณ์เครื่องครัวแหล่งใหญ่อยู่ในเขต Taitou ใกล้ๆ กับ Asakusa มีร้านจำหน่ายเครื่องครัว อุปกรณ์ปรุงอาหาร วัตถุดิบในการทำอาหาร และร้านอาหาร รวมทั้งสิ้นกว่า 170 ร้าน นอกจากอุปกรณ์ ในการทำอาหารแล้ว ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมร้านทำอาหารตัวอย่างฝีมือเยี่ยมของญี่ปุ่นอยู่มากมายด้วย
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 
ขายอุปกรณ์เครื่องครัวญี่ปุ่น ขายอุปกรณ์เครื่องครัวญี่ปุ่น

    Asakusa Nakamise Shoutenkai
    ย่านการค้าเก่าแก่แห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น เกิดขึ้นมาในศตวรรษที่ 17 มีร้านค้ามากมายตลอดความยาว 250 เมตร และมีร้านค้ามากมายกว่า 89 ร้าน ผนวกกับการที่อยู่ติดกับวัดอาซากุสะวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงไป ทั่วโลก ทำให้ตลอดทั้งปีจะมีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศแวะเวียนมาหาซื้อของฝากอย่างไม่ขาดสาย เพราะมีทั้งร้านขายของที่ระลึกพื้นเมือง เช่น ของที่ระลึก ตุ๊กตา เสื้อผ้า ร่มแบบโบราณ หรือรองเท้าไม้ที่เรียกว่า เกะตะ พัด และขนมแบบญี่ปุ่น และของกินมากมายเรียงราย
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 
ตลาดวัดอาซากุสะ naksmise-street

    Azabujuban Shoutenkai
    อยู่ในเขต Minato ของ Tokyo ย่านการค้าเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่กลางสมัยเอโดะ และเนื่องจากอยู่ใกล้กับ Roppongi, Tokyo Tower ทัวร์ญี่ปุ่น เมื่อมีรถไฟใต้ดินตัดผ่าน จึงส่งผลให้ราคาที่ดินแถบนั้นสูงลิบลิ่ว กลายเป็นที่ตั้งของสถานฑูตประจำชาติต่าง ๆ รวมถึงโรงเรียนนานาชาติ ทำให้ร้านค้าเก่าแก่บางร้านต้องขายที่ หรือสู้ค่าเช่าไม่ไหวต้องปิดตัวลงไปไม่น้อย ในขณะเดียวกันก็มีร้านค้าใหม่ๆ ที่มีเงินลงทุนสูง เกิดขึ้นทดแทน เป็นการสร้างเสน่ห์แก่ Azabujuban Shoutenkai ให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีทั้งร้านค้าดั้งเดิมตั้งแต่สมัยเอโดะ ไปจนถึงร้านค้า ร้านอาหารที่ได้รับการตกแต่งอย่างงดงามและทันสมัยผสมผสานกันอยู่อย่างลงตัว จึงเป็นแหล่งช้อปปิ้งสุดโปรดของทั้งผู้สูงอายุ คู่รัก วัยรุ่น รวมถึงชาวต่างชาติด้วย
 
Azabujuban Azabujuban

    Kichijoji SUNROAD Shoutenkai
    ตั้งอยู่ที่ Musashino เป็นเมืองในเขต ทะมะ ทางตะวันตกของโตเกียว ทัวร์ญี่ปุ่น เป็นแหล่งช้อปปิ้งเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่ปลายปี 1971 มีหลังคาปกคลุมตลอดระยะทาง 300 เมตร แล้วก็มีการปรับปรุงครั้งใหญ่ในปี 2004 โดยการออกแบบให้หลังคาที่ว่านี้สามารถเปิดปิดได้ ในวันที่อากาศดีๆ ก็จะเปิดหลังคาให้เหล่านักช้อปได้สูดอากาศกันอย่างเต็มปอด และเมื่อฝนตก หรือตั้งแต่ 5 โมงเย็นเป็นต้นไปก็จะปิดหลังคาแล้วก็มีการเปิดไฟประดับประดาเพื่อเพิ่มสีสรรให้กับเหล่านักช้อปด้วย จุดเด่นของ Kichijoji SUNROAD อีกข้อหนึ่งก็คือ ร้านค้ามีทั้งเก่าแก่ไปจนถึงทันสมัย คละปะปนกันไปและก็มีระเบียบมากดูเข้ากันได้ดีอย่างบอกไม่ถูก และเนื่องจากเป็นเขตที่มีโรงเรียน มหาวิทยาลัย อยู่มากมาย รวมถึงการมีเส้นทางคมนาคมที่สะดวกสบายทำให้ เป็นจุดต่อรถของนักเรียน นักศึกษาในเขตใกล้ ๆ กันด้วย Kichijoji จึงได้ชื่อว่าเป็น “ถนนสายนักเรียน” เช่นเดียวกับ Shimokitazawa และ Ochanomizu และที่นี่ยังเป็นที่อยู่ของนักเขียนการ์ตูน บริษัทผลิตซอฟแวร์เกมส์ บริษัทผลิต Anime ชื่อดังมากมาย จนกลายเป็นแหล่งที่เผยแพร่ Subculture ของญี่ปุ่นอีกทีหนึ่งไปเลย ทำให้ Kichijoji เป็นแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหารที่มีรูปแบบ การตกแต่ง คอนเซปท์ของร้านที่แปลกไม่ซ้ำใคร บวกกับค่าครองชีพที่ยังไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่ๆ ในกรุงโตเกียว จึงทำให้ Kichijoji ติดอันดับเมืองที่น่าอยู่อาศัยของญี่ปุ่น ในอันดับต้นๆ ในช่วง 2-3 ปีนี้ไปเลย ใครชื่นชอบบรรยากาศสบายๆ แบบนี้ก็อย่าลืมแวะไปเดินย่านคิชิโจจิด้วยนะ
 
Kichijoji SUNROAD  Kichijoji SUNROAD

    Shimokitazawa Shoutenkai
    เป็นย่านหนึ่งในเขต Setagaya กรุงโตเกียว ทัวร์ญี่ปุ่น ย่านนี้รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า “Shimokita ” เป็นศูนย์กลางของโรงละครเวทีและสถานแสดงดนตรีสด อย่างเช่นอาคารโรงละคร Honda Gekijou ที่มีประวัติมายาวนาน และยังเป็นย่านที่เป็นที่นิยมของนักเรียนและวัยรุ่นหนุ่มสาว เนื่องจากเต็มไปด้วยร้านกาแฟ ร้านค้าแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เสื้อผ้ามือสอง และร้านค้าเกี่ยวกับดนตรี
 
Shimokita Shimokita

    Kagura Zaka Dori Shoutenkai
    อยู่ในเขต Shinjuku ของโตเกียว จุดเด่นของ Kagura Zaka Dori แห่งนี้ก็คือ ทัวร์ญี่ปุ่น เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ตั้งอยู่บนเนินสูงๆ ต่ำๆ แล้วยังคงมีบ้านพักอาศัยเก่าๆ ปะปนอยู่ จึงมีทั้งความคึกคักของแหล่งช้อปปิ้งทางด้านถนนใหญ่ ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีความเงียบสงบของแหล่งที่อยู่อาศัยตาม ตรอกซอกซอยอยู่ด้วย เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการเดินช้อปปิ้ง เสาะหาร้านอาหารอร่อยๆ ที่จะแทรกอยู่ตามซอยเล็กซอยน้อยในขณะเดียวกันก็เพลิดเพลินไปกันความงดงามของบ้านเรือนญี่ปุ่นด้วย และสิ่งที่น่าสนใจของ Kagura Zaka Dori อีกอย่างก็คือ ถนนที่นี่เป็นถนนเดินรถทางเดียว One Way ที่เส้นทางเดินรถตอนเช้าและตอนบ่ายจะสลับกัน ถ้ามีโอกาสผ่านไปเที่ยวก็เดินระวังๆ กันหน่อยล่ะ
 
Kagura Zaka Dori Kagura Zaka Dori

    Sugamo Jizo Dori Shoutenkai
    อยู่ในเขต Toshima ของโตเกียว ทัวร์ญี่ปุ่น เป็นย่านการค้าที่ได้รับการขนานนามว่า “Harajuku of the old ladies” เป็นที่ซึ่งสาวสูงวัยญี่ปุ่นนิยมไปจับจ่ายใช้สอย สังสรรค์กันในวันว่าง สื่อแขนงต่าง ๆ ของญี่ปุ่นที่ต้องการสัมภาษณ์ หรือสำรวจความคิดเห็นของเหล่าคุณป้า ทั้งหลายก็มักจะมุ่งมาที่ Sugamo Jizo Dori แห่งนี้นี่แหล่ะ
 
Harajuku of the old ladies Harajuku of the old ladies



เที่ยวญี่ปุ่นไปกับเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น