วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

อุโมงค์ดอกวิสทีเรียในสวนวิสทีเรียคาวาชิ

ทัวร์ญี่ปุ่น Kawachi Fujien Wisteria Garden

 

Wisteria_Garden
 
คุณอาจจะจำภาพของอุโมงค์ที่สวยงามของสีม่วงสีชมพูและดอกไม้สีขาวของดอกวิสทีเรียจากทางอินเตอร์เน็ตและจากละครเรื่องกลรักกิโมโน อุโมงค์เหล่านี้จะอยู่ใน Kawachi Wisteria Garden
 
Kawachi
 
Kawachi Wisteria Garden เป็นสวนส่วนตัวในเนินเขาอยู่ในป่าทางตอนใต้ของกลางเมืองKitakyushu ที่มีชื่อเสียงโดดเด่นมากในเวลานี้ ด้วยจำนวนของดอกวิสทีเรียที่มีจำนวนมาก ดอกวิสทีเรีย (Wisteria, Fuji no hana) คือพืชที่เติบโตทั่วญี่ปุ่น เถาดอกไม้สีอ่อนหวานย้อยตัวลงมาจากด้านบนเป็นแนวยาวเมื่อสายลมพัดผ่านก็พลิ้วไหวตามสายลม
 
สวนมีคุณสมบัติที่โดดเด่นมากที่สุดอยู่ 2 อย่าง คือ 1.อุโมงค์ที่ทำจากดอกวิสทีเรียที่แตกต่างทั้งสีและสายพันธ์ซึ่งมีสีของดอกไล่จากสีขาวจนถึงสีม่วงเข้ม อุโมงค์ของดอกวิสทีเรียยาวประมาณ100เมตร นอกจากนี้ยังมีคอลแลคชั่นของต้นวิสทีเรียที่รวมตัวกันเป็นเหมือนหลังคาขนาดใหญ่ พวงดอกไม้มากมายที่ย้อยตัวเป็นพวงลงมาสวยงาม มองจากทางด้านบนเนินเขาจะเห็นมุมที่สวยงามเป็นเหมือนทะเลของดอกวิสทีเรียที่ล้อมรอบด้วยป่าไผ่ สวนวิสทีเรียมีการเปิดให้ประชาชนเข้าชมตามฤดูกาลซึ่งมักจะเป็นประมาณช่วงปลายเดือนเมษายนถึงกลางเดือนพฤษภาคมและในระหว่างช่วงฤดูใบไม้ร่วง
 
wisteria_viewpoint
 
Kawachi Wisteria Garden ได้รับความนิยมอย่างมากในปีที่ผ่านมาและตอนนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ในช่วงฤดูของดอกวิสทีเรียถือเป็นสัปดาห์ทองของสวนแห่งนี้ อันเป็นผลทำให้สวนวิสทีเรียมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากมากและต้องใช้เวลานานกว่าจะถึงเส้นทางการเช้าถึงสวน Kawachi Wisteria Garden ค่อนข้างคดเคี้ยว แต่สามารถเข้าถึงได้โดยการขนส่งสาธารณะ การเข้าถึงที่ดีที่สุดจากสถานี JR Yahata ใช้เวลาเพียง15 นาที
 
wisteria2

เวลาเปิดให้เข้าชม : 9:00 ถึง 18:00
 
สวนจะเปิดให้บริการในช่วงของดอกวิสทีเรียและฤดูกาลฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้น
 
อัตราค่าเข้าชม : ในช่วงฤดูกาลจะอยู่ที่ประมาณ 1000 เยน

เที่ยวญี่ปุ่นไปกับเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น