วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

โอไดบะ (Odaiba)

โอไดบะ (Odaiba)

โอไดบะ (Odaiba) เป็นเกาะรวมศูนย์กลางความบันเทิง ของเมืองโตเกียว เมืองหลวงในปัจจุบันของญี่ปุ่น

โอไดบะ เป็นเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นเอง โดยการนำ ดิน ทราย มาถม ทะเล ให้เกิดขึ้นเป็น เกาะขึ้นมา ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1850 เกาะนี้เป็นเกาะที่แสดงให้เห็นถึง วิสัยทัศน์ และศักยภาพของชาวญี่ปุ่น ที่สามารถสร้าง สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ขึ้นมา และนอกจากจะเป็นเกาะที่เกิดใหม่ของประเทศญี่ปุ่นแล้ว บนเกาะแห่งนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และบางสถานที่ก็เป็นจุดเด่นของ โอไดบะ ยกตัวอย่างเช่น สพานสายรุ้งที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเกาะโอไดเบะ เป็นต้น

RAINBOW_BRIDGE

ทัวร์ญี่ปุ่น สะพานสายรุ้ง (Rainbow Bridge) เป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองโตเกียว และเกาะ โอไดบะ สามารถขับรถ เดิน หรือนั่งรถไฟข้ามผ่านสะพานนี้มาได้ สะพานนี้ ยังเป็นเครื่องหมายเชิงสัญลักษณ์ ของเกาะ โอไดบะ

PALATTE_TOWN

   พาเลตทาวน์ (Palatte Town) ศุนย์รวมสรรพสินค้า ห้างต่างๆ และสถานบันเทิง มากมาย อาทิเช่น ห้างวีนัส ฟอร์ด (Venus Fort) ห้างที่สร้างเป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมตะวันตก เป็นแหล่งรวบรวมสินค้าด้าน แฟชั่นต่างๆ มาให้เลือกซื้อกัน ห้างเลเชอร์แลนด์ (Leisureland) เป็นห้างที่รวบรวมศูนย์ความบันเทิง มีตั้งแต่ เกมส์ โบวลิ่ง คาราโอเกะ กีฬา บ้านนินจา บ้านผีสิง เป็นต้น อีกที่ที่นิยมคือ ชิงช้าสวรรค์เฟอริส (Ferris Wheel) เป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุด ติดอันดับของโลก โดยมีความสูงจากพื้นดินประมาณ 115 เมตร คนนิยมขึ้นไปชมวิวอ่าว โตเกียว และ เกาะโอไดบะกัน อีกที่หนึ่งที่อยู่ในบริเวณนี้คือ พิพิธภัณฑ์ โตโยต้า (Toyota Mega Web) ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (ภาษาญี่ปุ่น) http://www.palette-town.com

gundam

   ไดเวอร์ซิตี้ โตเกียว พลาซ่า (DiverCity Tokyo Plaza) เป็นห้างดังอีกห้างหนึ่ง ที่อยู่บนเกาะ โอไดบะ จุดเด่นของห้างนี้ก็คือ หุ่นยนต์กันดั้ม ขนาดเท่าของจริง ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก ในบริเวณห้าง ก็จะมีร้านค้าสำหรับคอกันดั้ม อย่างกันดั้มคาเฟ่ (Gundam Cafe) และถ้าอยากเข้าไปดูนิทรรศกาลกันดั้ม ก็ต้องไปที่ กันดั้มฟรอนท์ (Gundam Front) ซึ่งอยู่ในบริเวณห้าง ไดรเวอร์ซิตี้ ข้อมูลเพิ่มเติมที่http://www.divercity-tokyo.com/en/ 
 
AQUACITY_FUJITV

    ห้างอะควาซิตี้ โอไดบะ (Aquacity Odaiba) นี่ก็เป็นห้างสรรพสินค้าอีกห้างหนึ่งที่คนมานิยมเที่ยวกัน แต่จุดเด่นของที่นี่ก็คือ ชั้นห้าเป็น ราเม็ง ฟู๊ด ทีมพาร์ค (Ramen Food Theme Park) รวบรวมราเม็งชนิดต่างๆ จากทั่วประเทศญี่ปุ่นมาไว้ให้รับประทานกัน และที่นี่ยังเป็นจุดยอดนิยมสำหรับชมวิว สะพานสายรุ้ง อีกด้วย อะควาซิตี้อยู่ด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ฟูจิ ข้อมูลเพิ่มเติมที่http://www.aquacity.jp/en/top 
 
MIRAIKAN

   พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ สำหรับวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ (National Museum of Emerging Science and Innovation)เป็นพิพิธภัณฑ์ ที่รวบรวม เรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่เรื่องสิ่งแวดล้อม ชีววิทยา ฟิสิกส์ ดาราศาสตร์ และเรื่องราว เกี่ยวกับหุ่นยนต์ มีการจัดนิทรรศการอยู่บ่อยครั้ง เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ แห่งนี้มีชื่อเรียก อีกชื่อหนึ่งว่า มิไรคัง (Miraikan) มิไรคัง มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า National Museum of Emerging Science and Innovation: Miraikan ฟังชื่อแล้วเท่มั้ยคะ ไม่ใช่วิทยาศาสตร์เฉยๆนะ ยังเป็นแหล่งนวัตกรรมอีกด้วย แถมคำว่า “มิไรคัง” นี่ แปลตามภาษาญี่ปุ่นหมายถึงโลกแห่งอนาคต ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.miraikan.jst.go.jp/en/ 
 
    ออนเซ็น เอโดะ โมโนกาตาริ (Oedo Onsen Monogatari) เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งออนเซ็นของ โอไดบะ โตเกียว เลยทีเดียว ด้านในจะตกแต่งด้วย บรรยากาศ สมัยเอโดะ มีให้แช่ออนเซ็น ด้วยน้ำที่สูบขึ้นมาจากระดับความลึกถึง 1400 เมตร ด้านในมีทั้งร้านอาหาร เกมส์ปาร์ตี้แบบญี่ปุ่น ให้ได้สัมผัสกัน 


เที่ยวญี่ปุ่นไปกับเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น