วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

วันบอกรักภรรยา


วันบอกรักภรรยา ของญี่ปุ่น Love your wife day

วันที่ 31 มกราคม ของทุกปี มันอาจจะไม่ใช่วันวาเลนไทน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชายชาวญี่ปุ่นจำนวนมากนั้นไม่อยากรอนานจนถึง 14 กุมภาพันธ์ ที่จะเอ่ยคำว่ารักและขอบคุณกับภรรยาของเขา

เป็นวันที่คุณผู้ชายทั้งหลายนั้นจะได้บอกรักภรรยาของเขาในที่สาธารณะจนทำให้เป็นที่มาของวันดังกล่าว ไอทีเอ็นได้อธิบายไว้ว่าความคิดริเริ่มในครั้งนี้มีเพื่อให้โอกาสที่หาได้ยาก เพื่อให้ได้แสดงความรู้สึกของผู้ชายในประเทศญี่ปุ่นหลาย ๆ คน เนื่องจากในประเทศญี่ปุ่นนั้นไม่ค่อยจะมีวันที่ให้พวกเขาได้แสดงถึงความรู้สึกที่มีต่อภรรยาของพวกเขามากนัก อย่างน้อย ๆ วันนี้ก็ทำให้บรรดาเหล่าภรรยาได้ชื่นใจ และได้รู้ว่าสามีของพวกเธอนั้นเป็นลูกผู้ชายตัวจริงที่ได้กล้าออกมาบอกรักพวกเธอต่อหน้าสาธารณะชน และได้ทำให้พวกเธอได้รู้สึกและตระหนักถึงความรักมากมายของพวกเขาที่มีต่อพวกเธอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีความรักที่มีให้พวกเธอก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง… และหากใครที่มาเข้าร่วมงานด้วย ก็จะได้รับช่อดอกไม้ไปมอบให้กับภรรยาเลยฟรี ๆ ถือเป็นเทศกาลที่ดีและให้ความสำคัญและขอบคุณกับภรรยาที่ทำงานอย่างหนักที่บ้าน คอยดูแลคุณผู้ชายทั้งหลายในทุก ๆ วัน และยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายภายในงานอีกด้วย “ใครที่รักภรรยาต้องมาร่วมงานวันบอกรักภรรยาให้ได้นะ” 
 
ประกาศออกมาอย่างลูกผู้ชายว่ารักภรรยามากขนาดไหน
ประกาศออกมาอย่างลูกผู้ชายว่าคุณรักภรรยามากขนาดไหน
 
         
 It may not be Valentine’s day yet, but plenty of Japanese men couldn’t wait until Feb. 14 to confess their love. About a dozen men participated in a public declaration of love for their spouses to mark Japan’s “Love Your Wife” Day. ITN explains that the initiative presents the men with a rare opportunity to show their feelings in a country that doesn’t often allow for men to express their emotions openly. At least one of the wives seemed impressed. “He’s very fabulous and manly today,” she said after the event. “It just reminded me how macho he used to be. A fact that I had forgotten for the last eight years since I married him.”
 

valentineshout
ประกาศออกมาให้ทั้งประเทศญี่ปุ่นได้รู้ว่ารักเมียที่สุดในโลก ^^
 
 
เหล่าลูกผู้ชายตัวจริงที่มาบอกรักภรรยาโดยพร้อมเพรียงกัน
เหล่าลูกผู้ชายตัวจริงที่มาบอกรักภรรยาโดยพร้อมเพรียงกัน



เที่ยวญี่ปุ่นไปกับเรา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น