วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

สวนริมทะเลยูมิโนนะกะ


ทัวร์ญี่ปุ่น สวนริมทะเลอุมิโนะนากามิชิ 

Uminonakamichi Seaside Park


       สวนริมทะเลอุมิโนะนากามิชิ (Uminonakamichi Seaside Park)เป็นสวนพักผ่อนขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนช่องแคบคาบสมุทรข้ามอ่าวจากใจกลางเมืองฟุกุโอกะ ในภูมิภาคคิวชู สวนสาธารณะนี้ถูกสร้างขึ้นในพื้นที่แตกต่างกันแบ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลายส่วน เช่น สวนสนุกที่มีชิงข้าสวรรค์, สวนน้ำ, สวนดอกไม้ ,พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ,สวนสัตว์ มีพื้นที่เปิดโล่งขนาดใหญ่ มีสนามหญ้าที่สมบูรณ์แบบสำหรับปิกนิค และยังเป็นแหล่งชมดอกซากุระที่มีต้นซากุระมากถึงพันต้น
Uminonakamichi Seaside Park

Uminonakamichi Seaside Park
เส้นทางปั่นจักรยานใต้อุโมงดอกซากุระ

       ใน Uminonakamichi Seaside Park มีทางเดินเท้าเกือบสี่กิโลเมตร เพื่อให้เป็นเส้นทางของการขี่จักรยาน และสามารถเช่าจักรยานได้ที่ประตูทางเข้า 400 เยน ต่อสามชั่วโมง หรือ เช่าในราคา 700 เยนต่อวัน นอกจากนี้ยังมีรถไฟที่วนรอบสวนสาธารณะราคา 300 เยนต่อหนึ่งรอบและ 500 เยน ต่อวัน
       มีต้นซากุระประมาณ 2,000 ต้นที่ปลูกรอบสนามหญ้าและตามเส้นทางการขี่จักรยานซึ่งรูปแบบอุโมงค์ดอกซากุระที่สวยงามและทำให้ Uminonakamichi Seaside Park เป็นหนึ่งในเมืองที่เป็นจุดชมดอกซากุระที่เป็นที่นิยม ต้นซากุระรอบสวนส่วนใหญ่จะเป็นของ Somei Yoshino และพันธุ์ Oshima และมักจะบานในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน

Uminonakamichi Seaside Park

       นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการดูดอกไม้ที่มีนับล้านของดอกไม้ที่ปลูกไว้รอบ ๆ พื้นที่ที่แตกต่างกันของสวนสาธารณะรวมทั้งนานา ดอกทิวลิปเนโมฟีลา, กุหลาบ, ไฮเดรนเยีย, ดอกทานตะวันและคอสมอสอื่น ๆ ในกลุ่ม ดอกไม้จะบานในช่วงเวลาที่แตกต่างกันของปี แต่ฤดูกาลจะบานทั่วไปจะเริ่มต้นในช่วงกลางเดือนมีนาคมและเวลาต้นฤดูใบไม้ร่วง

Uminonakamichi Seaside Park
รถไฟรอบสวน Uminonakamichi Seaside

       เดินข้ามรางรถไฟจาก Uminonakamichi Seaside Park จะเป็นที่ตั้งของ Marine World Uminonakamichi พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซึ่งมุ่งเน้นสัตว์น้ำพบได้ทั่วคิวชู ตู้ปลาขนาดใหญ่ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเป็นสระว่ายน้ำลึก 7 เมตรที่เต็มไปด้วยสัตว์น้ำนานาชนิดที่แตกต่างของชีวิตทางทะเลรวมถึงกว่า 120 ฉลาม 20 สายพันธุ์ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมีตู้ปลาอีกหลายแห่งกลางแจ้งที่คุณจะได้พบกับการให้อาหารปลาโลมาและสิงโตทะเล

Uminonakamichi Seaside Park
Marine World aquarium

       นอกจากนี้ในพิพิธภัณฑ์ยังมีสระว่ายน้ำ,สนามกีฬาขนาดใหญ่ที่เป็นที่จัดแสดงของโลมาและสิงโตทะเล การแสดงที่จะมีขึ้นเป็นประจำทุกวัน มีสนามกีฬาเปิดไปสู่อ่าวฮากาตะด้านหนึ่งให้ชมวิวที่สวยงามออกไปกลางฟุกุโอกะในระหว่างการแสดง แต่การเข้าชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำต้องมีค่าแรกเข้าที่แยกจ่ายต่างหากจากการเข้าชม Uminonakamichi Seaside Park

Marine World aquarium

       ค่าเข้าชม : Uminonakamichi Seaside Park
ผู้ใหญ่ 410 เยน เด็ก 100 เยน
เวลาเปิด-ปิด: 9:00 – 17:30
ถ้าเป็นช่วงหน้าหนาวในเดือน พฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์จะเปิด 9:30-17:00
วันปิดทำการ: วันจันทร์กับอังคารแรกของเดือนกุมพาพันธ์ กับวันที่ 31 ธันวาคม และ 1 มกราคม

       ค่าเข้าชม : Marine World Uminonakamichi
ค่าเข้าชม: 2160 เยน
เวลาเปิด-ปิด: 9:30 to 17:30
(ในช่วงเดือนมีนาคม ถึง กลางเดือน กรกฎาคม และ ช่วงเดือนกันยาน ถึงพฤศจิกายน )
เวลาเปิด-ปิด: 9:00 to 18:30 (ในช่วงปลายเดินกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม )
เวลาเปิด-ปิด: 10:00 to 17:00 (ในช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์)
วันปิดทำการ : วันอังคารแรกของเดือนกุมภาพันธ์

Map Fukuoka

       การเดินทางมายัง Uminonakamichi Seaside Park

ขึ้นรถไฟ JR Kagoshima Line จาก Hakata Station ไป Kashii Station (ใช้เวลาประมาน 10 นาที) และเปลี่ยนเส้นทางไปโดยสาร JR Kashii Line เพื่อไป Uminonakamichi Station (ใช้เวลาประมาณ 20 นาที) ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง 460 เยน

แผนที่ของ Uminonakamichi Seaside Park


 
 
 เที่ยวญี่ปุ่นไปกับเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น