วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

samurai ซามูไร


samurai ซามูไร

ทัวร์ญี่ปุ่น samurai

ซามูไร (หรือ Bushi) เป็นนักรบของ premodern ญี่ปุ่น หลังจากที่พวกเขาสร้างชนชั้นปกครองทหารในที่สุดก็กลายเป็นระดับสูงสุดวรรณะทางสังคมของสมัยเอโดะ (1603-1867) ซามูไรลูกจ้างช่วงของอาวุธเช่นธนูและลูกศรหอกและปืน แต่อาวุธหลักของพวกเขาคือดาบเป็นสัญลักษณ์ของ ซามูไร
 
samurai samurai1
ซามูไรจะนำไปสู่ชีวิตของตนตามจรรยาบรรณของรหัสบูชิโด (“วิธีการของนักรบ”) เน้นแนวคิดเช่นความจงรักภักดีต่อเจ้านายของคนที่มีระเบียบวินัยในตนเองและเคารพพฤติกรรมที่มีจริยธรรม ซามูไรหลายคนยังถูกดึงไปสอนการปฏิบัติของพุทธศาสนานิกายเซน
 
samurai3

 
ประวัติศาสตร์ ช่วงยุคสงครามวุ่นวายของรัฐในศตวรรษที่ 15 และ 16 ญี่ปุ่นแตกออกเป็นหลายสิบของรัฐที่เป็นอิสระอย่างต่อเนื่องที่ทำสงครามกับอีกฝ่ายหนึ่ง ดังนั้นนักรบอยู่ในความต้องการสูง มันก็ยังเป็นยุคที่นินจานักรบผู้เชี่ยวชาญในการทำสงครามทางการมีการใช้งานมากที่สุด หลายคนที่ดูหนังซามูไรที่มีชื่อเสียงโดยคุโรซาวามีการกำหนดในช่วงเวลานี้
 
samurai 4 samurai6

ปลายปี 1500 ระบบวรรณะทางสังคมที่เข้มงวดก่อขึ้นในช่วงสมัยเอโดะที่วางซามูไรที่ด้านบนตามด้วยเกษตรกรช่างฝีมือและพ่อค้าตามลำดับ ในช่วงเวลานี้ซามูไรถูกบังคับให้อาศัยอยู่ในเมือง เป็นคนเดียวที่ได้รับอนุญาตให้เป็นเจ้าของกิจการดาบ
และต่อมาในช่วงประมาณ 250 ปีของสมัยเอโดะ ความสงบชนะเป็นผลให้ความสำคัญของทักษะการป้องกันตัวลดลงและซามูไรกลายเป็นข้าราชการครูหรือศิลปิน ยุคศักดินาของญี่ปุ่นในที่สุดก็มาถึงจุดสิ้นสุดในปี ค.ศ. 1868 และชั้นซามูไรถูกยกเลิกไม่กี่ปีหลังจากนั้น
 
วิธีที่จะชื่นชมซามูไรในวันนี้์
ซามูไรสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องสามารถพบได้ทั่วประเทศญี่ปุ่นในรูปแบบของปราสาทที่อยู่อาศัยที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แนวสวนสนุกต่อไปนี้คือบางส่วนของนักท่องเที่ยวหลายวิธีที่สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและซามูไรประสบการณ์และการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน
 
samurai8 samurai 7

ปราสาท
ปราสาทพัฒนากว่าศตวรรษจากป้อมป้องกันขนาดเล็กสร้างขึ้นอยู่บนภูเขาสูงลงในคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ที่เป็นหัวใจของเมืองที่พวกเขาทำเป็นสัญลักษณ์สถานะ,ศูนย์อำนวยการบริหารและที่อยู่อาศัยท้องถิ่น vassals ซามูไรของพระเจ้าอาศัยอยู่ในเมืองที่ล้อมรอบด้วยปราสาท
กว่าร้อยปราสาทอยู่ในประเทศญี่ปุ่นในวันนี้รวมทั้งสิบสองปราสาทเดิม (ที่รอดจากระบบศักดินา) ส่วนใหญ่ของปราสาทมีการจัดแสดงนิทรรศการหรือพิพิธภัณฑ์ทั้งหมดที่แสดงสิ่งประดิษฐ์ซามูไรและการดำเนินชีวิต
 
samurai 10 samurai9


เที่ยวญี่ปุ่นไปกับเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น